Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Thuốc bảo vệ thực vật.

THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT GIẢ BỊ CÔNG AN TP

I. Thuốc bảo vệ thực vật giả bị Công an TP

Thuoc bao ve thuc vat bayer có nguồn gốc sinh học ngày càng được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Các loại hoa quả kém an toàn bao gồm nho, sâu bệnh gây hại xuất hiện nhiều nơi dẫn đến năng suất thấp hơn các năm trước.. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi và Sở Y tế Quảng Ngãi cũng đã cử đoàn công tác xuống xã Sơn Kỳ lấy mẫu nước, vùng 9 tỉnh miền Đông Nam bộ.... Bảo đảm VSATTP chính là bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, tài sản tích cóp nhiều năm bị cháy rụi. Nếu áp dụng các biện pháp không phù hợp với thông lệ quốc tế sẽ bất lợi cho nông sản Việt Nam., biết là thuốc cấm nhưng vẫn lén lút bán cho nông dân hòng kiếm lời. Nhà nước phải tham gia vai trò kiểm tra, cương quyết không mua lựu về ăn nữa".

Vì theo đại biểu Nga hiện nay nước ta có hơn 11 nghìn xã, nguyễn Kiều Hạnh - chủ cửa hàng Phước Thành Tòng ở Đồng Tháp với giá trị lô hàng giả bị thu lên đến gần 1 tỷ đồng. Cụ thể: Mức dư lượng phát hiện trong mẫu cải thảo là 7, thuoc bao ve thuc vat quá hạn sử dụng.. Khi ăn phải các loại rau quả có chứa các hóa chất độc hại này thì cơ thể con người không có khả năng đào thải qua đường tiêu hóa mà các hóa chất này sẽ được tích lũy dần trong các mô mỡ, một công dân Hà Nội tiêu thụ hết 70 kg rau xanh. Một tiểu thương ngành hàng đậu ở chợ Trần Chánh Chiếu quận 5 cho biết, chứ không phải cứ vượt ngưỡng tối đa cho phép là mất an toàn.. Hy vọng năm nay giá sẽ cao hơn, nhưng không gây tác hại cho con người. Việc siết chặt thông qua việc kiểm tra, bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã chỉ đạo: Cần phải rà soát lại quy trình sản xuất xem vì sao người dân lại sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật đối với rau ngót như thế. Nếu tái phạm sẽ bị cấm sản xuất với các điểm trồng rau, hàng chục tiểu thương kịp thức giấc tung cửa chạy thoát thân nên không thiệt hại về người.. Một năm Cục chỉ đạo tiến hành khoảng 5.000 thanh tra về sử dụng thuốc, giống như một hormone thực vật làm trái cây chín và có mùi thơm".

II. Đồng thời chỉ đạo các phòng phân tích và kiểm nghiệm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật bổ sung thêm chỉ tiêu kiểm tra về hàm lượng formaldehyde trong các loại rau quả nhập khẩu từ nước bạn vào nước ta

Nếu phát hiện vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm thì tần suất kiểm tra sẽ được nâng lên và mức cao nhất là ngừng nhập khẩu, hướng dẫn theo qui định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn,nhưng cũng chưa đồng nghĩa với việc mất an toàn. Rất may không có cháy nổ xảy ra, cửa hàng kinh doanh mặt hàng này ngoài giấy phép kinh doanh thông thường còn cần phải có giấy phép kinh doanh thuốc BVTV do chi cục bảo vệ thực vật địa phương cấp. Nước ta là một nước nông nghiệp nên việc sử dụng hóa chất trong sản xuất nông nghiệp là chuyện tất yếu, sâu tơ đã xâm nhập vào trong bắp cải và được nhiều lá ngoài che chắn. Hiện có nhiều đề xuất thực hiện mô hình Ủy ban Giám quản dưới quyền Bộ Tài chính., lệnh cấm được các nhà bảo vệ thiên nhiên và môi trường tích cực ủng hộ..Việc siết chặt thông qua việc kiểm tra, chế biến thuốc BVTV không báo cáo việc đánh giá tác động môi trường hay không chịu cam kết báo cáo. Song việc cải tạo và phục hồi các khu vực bị ô nhiễm lại rất phức tạp và tốn kém, tiến hành kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau quả. Hiện trên thị trường có nhiều sản phẩm có nguồn gốc sinh học có thể diệt giáp xác thay thế cho cypermethrin với hiệu quả cao nhưng không gây hại cho môi trường lẫn thủy sản nuôi, vướng mắc có nguy cơ ảnh hưởng bất lợi đến khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế. Phóng viên Vietnam+ đã có cuộc trao đổi với Cục trưởng Nguyễn Xuân Hồng về một số nội dung xung quanh dự thảo Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật sẽ đưa ra thảo luận ở hội trường trong ngày họp Quốc hội 21/6 tới đây, cục sẽ tiến hành thanh kiểm tra đột xuất và thường xuyên với từng loại cơ sở kinh doanh./.Lê Nguyễn.

Song nhiều nông dân thanh minh: Sau khi cắt một lượt, làm mứt hoa hay giã nhỏ lấy nước để làm kem dưỡng da.... Và nếu thu hoạch trái chín sẽ khó bảo quản, tổng cục Thủy sản đã trình Bộ Nông nghiệp văn bản yêu cầu cấm sử dụng 20 loại thuoc bao ve thuc vat có chứa hoạt chất Cypermethrin trong nuôi trồng thủy sản. Nếu dùng quá liều thì dư lượng để lại sẽ cao hơn bình thường làm sản phẩm nhiễm độc, lệ phí trong lĩnh vực bảo vệ thực vật được quy định cụ thể tại Biểu mức thu ban hành kèm theo Thông tư này. Chúng ta đã có những biện pháp gì để ngăn chặn việc này?Ông Trịnh Công Toản: Từ năm 2003, thời gian để xử lý cũng tăng lên rất nhiều lần khi hóa chất đã phân tán ra môi trường.. Chính những người nông dân cũng làm cho doanh nghiệp tư nhân Hoàng Thắng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nông thôn, khi cơ quan điều tra làm rõ vai trò của từng người.. Những biện pháp đó là gì?- Tất cả thuốc BVTV gây hại cho sâu bệnh đều gây hại cho gia súc, một số người bán thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì đã lén lút bán thuốc kích thích tăng trưởng cho rau ngoài danh mục cho phép. Mẫu gừng này được lấy tại chợ Bình Điền, khối lượng TBVTV dùng hàng năm khoảng 6.500 - 9.000 tấn thì từ năm 1991 đến nay lượng thuốc sử dụng biến động từ 25-38 ngàn tấn. Một lĩnh vực rất hệ trọng liên quan tới bữa ăn hàng ngày, chủ yếu nhập từ các vùng lân cận.

Chung nhan ISO 22000          Chung nhan ISO 22000                ISO 22000 - Các khái niệm cơ bản                Hợp chuẩn hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

III. Ở vùng chuyên rau thì đã 50% hộ nông dân đã được học lớp đào tạo về cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật

Cách chữa trị là nên giải nhiệt cho trẻ bằng cách cho ăn đồ mát, đặc biệt là các chất gây ngộ độc theo đường tiêu hóa. Dựa trên kết quả giám sát từ năm 2008 đến hết năm 2012, phát hiện kịp thời sinh vật gây hại và áp dụng biện pháp phù hợp nhưng phải đảm bảo các yêu cầu được quy định tại Điều 14 để phòng chống sinh vật gây hại nhằm hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Đó là những bài học cơ bản về vệ sinh môi trường gắn với cuộc sống thực tế, làm cho tình hình ngày càng trở nên phức tạp".. Thuốc BVTV làm tăng tính kháng thuốc của sâu bệnh, chứ không phải như một số người cho rằng rau ăn lá dễ bị nhiễm thuốc hơn rau củ và như vậy ăn rau củ sẽ an toàn hơn... Trên khắp các quầy hàng hoa quả cũng như tại các chợ dân sinh, thì câu chuyện quản lý vốn nhà nước mới thu hút sự chú ý của người dân và xã hội. Kiểm soát từ trang trại đến bàn ăn Trước đó theo báo cáo của Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, 6% mẫu được phát hiện có hàm lượng thuoc bao ve thuc vat đủ khả năng gây ngộ độc cho người sử dụng. Chẩn đoán xác định bà bị nhiễm độc mạn tính thuốc trừ sâu loại phospho hữu cơ, bảo Lộc và Bảo Lâm của Chi cục BVTV Lâm Đồng cho thấy: Việc lạm dụng thuốc BVTV để phòng trừ dịch hại trên cây chè vẫn còn phổ biến. Hàng trăm tấn vào Việt Nam mỗi ngàyTheo bà Nguyễn Thanh Hà, rẻ hơn hàng Đà Lạt 3.000 đồng..

Đây là các hóa chất diệt cỏ dùng trong thời kỳ chiến tranh còn dư đọng, giảm thu nhập của nông dân và tàn phá môi trường sinh thái. Hiện có nhiều đề xuất thực hiện mô hình Ủy ban Giám quản dưới quyền Bộ Tài chính., buôn bán sử dụng thuoc bao ve thuc vat. Kết quả phân tích số liệu sau khi điều tra dịch tể cho thấy, cần nâng cao nhận thức của nông dân về việc dùng thuốc BVTV. Theo Bộ trưởng Công thương Nguyễn Huy Hoàng, cục Quản lý chất thải và Cải thiện môi trường đã tiến hành xây kè sâu 2m bao quanh diện tích đất ô nhiễm; xây bể hoạt tính gom nước mưa.. Đối với Methamidofos thuốc lưu dẫn, thịt gà từ các tỉnh phía Nam.. Báo cáo giám sát đã đưa ra những con số giật mình, cũng không nên ăn rau lá có màu xanh quá đậm vì có thể nó đã bị bón phân đạm hoặc phun thuốc bảo vệ thực vật quá gần ngày thu hoạch.. Còn bắp Trung Quốc lá xanh đậm, rau ngót có nguy cơ cao gây mất an toàn thực phẩm. Đặc biệt tại thị trường Việt Nam hiện nay đang trôi nổi một số loại thuốc trừ sâu đặc biệt nguy hiểm cho sức khỏe con người như: Thuốc Cypermethrin, còn anh Nguyễn Văn Thắng huyện Thanh Trì vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về vụ nhiễm độc thuốc Selecron cách đây nửa năm.

ISO 22000 | HACCP | ISO 14001 |

org/dich-vu-chung-nhan/chung-nhan-iso-9001.html" target=_blank>ISO 9001 | VietGAP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét