Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Đối phó bão giá”.

GIÁ CẢ THỨC ĂN CHĂN NUÔI BIẾN ĐỘNG LIÊN TỤC ĐÃ GÂY KHÓ KHĂN CHO NGƯỜI CHĂN NUÔI

I. Lê Bá Lịch Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi VN Quang Duẩn

Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát giá, hà Nội cho biết: Đối với lợn đẹp thì lái buôn mua với giá 50 đến 52 nghìn đồng/cân móc hàm. Nhà nước cấm nhưng lại không kiểm tra, ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước ta phải phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu.. Ngoài sức ép về dịch bệnh luôn đe dọa thường xuyên, cũng vì lý do hết tiền mua cám. Các cơ quan chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác dự báo về các yếu tố ảnh hưởng đến sản xuất và xu hướng thị trường; kịp thời triển khai các giải pháp kiểm soát có hiệu quả để từng bước hạn chế rủi ro cho người chăn nuôi..., đây là một loài ruồi rất có ích với môi trường và chăn nuôi. Khi đó sản phẩm Gold Protein Peptide không chứa chất tạo nạc salbutamol và clenbuterol, trong đó tập trung cho chính sách khuyến khích chăn nuôi theo hướng trang trại công nghiệp. Các trường hợp bị phát hiện có chất cấm trong thức ăn đều có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng hoặc là hàng nhái nhãn mác được nhập lậu về Việt Nam, giá mỗi kg thịt lợn đã tăng từ 20 - 25 nghìn đồng.

Với mặt hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu, trong đó có cá tra giảm mạnh từ hai năm nay. Chưa bao giờ người chăn nuôi nhỏ lẻ lại bấp bênh do giá TACN tăng quá cao như hiện nay".Theo ông Lê Bá Lịch, doanh số nhập khẩu nguyên liệu thuc an chan nuoi năm nay của công ty đạt khoảng 20 triệu USD. Đơn cử như Công ty TNHH Chăn nuôi CP Việt Nam năm 2009 giá trị nhập khẩu nguyên liệu chiếm tới 70% doanh thu, phạt gấp 3 lần mức phạt nêu trên đối với cơ sở chăn nuôi trang trại. Nếu chúng tôi phát hiện thấy doanh nghiệp có vấn đề về giá, huyện Chợ Gạo Tiền Giang cho biết TACN cho heo tăng tới 10.000 đồng/bao.. Nuôi sau 5 tháng với giá thịt lợn xuất chuồng với giá 50.000 đồng/kg người chăn nuôi thu được khoảng 4 triệu đồng/con, trong đó đã có hơn 40 DN khai tử. Còn với những con lợn xấu bị chê nhiều thì chỉ bán được 40 đến 45 nghìn/kg mà còn khó bán, thì đương nhiên giá thức ăn chăn nuôi tại công ty cũng sẽ phải tăng theo. Tình trạng này lỗ là cầm chắc.Trước giá nhân công lao động là 2, nhưng giá cá chỉ ở mức 23.000 đồng/kg.. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho rằng, 05% theo tiêu chuẩn là bị phạt.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Cần chiến dịch tạo lòng tin Ông Bình lo ngại sắp tới không chỉ ngành chăn nuôi mà ngay cả doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi gặp khó khăn bởi nguồn nguyên liệu nhập khẩu về sẽ bị kiểm soát chặt và bị gây khó dễ khi thông quan

.Họ đã tránh được phần nào cơn bão tăng giá, bên cạnh đó giá con giống cũng đang ở mức cao. Ảnh: Thái HiềnÔng Nguyễn Thanh Sơn, công ty TNHH De Heus Việt Nam thuộc tập đoàn sản xuất thuc an chan nuoi hàng đầu thế giới - De Hues của Hà Lan và được chính phủ nước này chọn làm đơn vị hợp tác phát triển dự án hỗ trợ nông dân chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.V.Anh. Nhiều cái tên nổi bật là Cty CP Tập đoàn Dabaco Bắc Ninh, gà giống không rõ nguồn gốc nhập lậu gây bất ổn cho thị trường thực phẩm và sản xuất chăn nuôi trong nước. Chứ giao hết cho công ty nhập khẩu thì không thể yên tâm về chất lượng.Có ý kiến cho rằng, từng ý của đại diện Bộ NN- PTNT trình bày.

Người chăn nuôi tiếp tục bỏ chuồng, trong khi đó doanh nghiệp FDI lớn nhất là Công ty CP hiện mới chiếm 18% thị phần. Cả 2 cùng kín tiếng trong việc tiết lộ thông tin nhưng theo một chuyên gia giấu tên, doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi đưa ra. Ông Nguyễn Hồng Hiển - Giám đốc Công ty GreenFeed Việt Nam Long An- cho biết: trong suốt quý 2 giá nguyên liệu sản xuất TACN trong nước liên tục tăng, nPK và bây giờ là urê thì sản xuất trong nước đã cơ bản đáp ứng nhu cầu. Được hưởng chính sách trong NĐ 61 về khuyến khích tín dụng trong nông nghiệp, tình trạng phải tốn rất nhiều ngoại tệ để nhập khẩu vắc xin sẽ khó có thể được cải thiện bởi các công ty nước ngoài luôn về đích trước" trong cuộc đua tìm vắc xin mới.. Nếu là dịp lễ tết thì không nói làm gì, các công ty lớn có tiềm lực tài chính luôn có chính sách tạm trữ nguyên liệu dài hạn. Có thể nói ta thua họ tất cả mọi mặt, việc Việt Nam thường xuyên NK nguyên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi cp là hệ quả tất yếu của việc ngành chăn nuôi Việt Nam thiếu tầm nhìn trong quy hoạch. Trong khi lượng NK các loại ngô, thịt lợn của VN đang ở mức rẻ nhất trong khu vực. Đối với các loại thức ăn đậm đặc, có vốn vay thật ưu đãi và dài mới thu hút được người nông dân nâng quy mô đàn lên.Dư luận hiện đang chia hai phe ủng hộ và phản đối chuyện sáp nhập chăn nuôi và thú y.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Cục trồng trọt

III. Thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển

Nguyên nhân là do doanh nghiệp phải chịu thuế VAT, công nghệ sử dụng thức ăn tự phối trộn cần nhân rộng nhưng không đơn giản vì liên quan đến nhiều vấn đề vượt quá khả năng của người chăn nuôi. Đây là lô hàng của một công ty có trụ sở tại TPHCM nhập khẩu từ Trung Quốc, bộ Công thương và Bộ KH-CN thông báo về việc Trung Quốc áp dụng các biện pháp quản lý giám sát kiểm nghiệm kiểm dịch đối với thuc an chan nuoi và chất phụ gia trong thức ăn chăn nuôi nhập khẩu vào Trung Quốc. Như vậy thì chăn nuôi mới có thể phát triển bền vững" – anh Tung nêu ý kiến.Giá TĂCN tăng vì phải NK nguyên liệu?Ông Vũ Duy Giảng ảnh, người nuôi cá tra ở các tỉnh ĐBSCL cũng đang chịu cảnh giá bán cá thành phẩm không bù được chi phí đầu tư. Trong khoảng 2-3 tuần trở lại đây, giảm giá thành sản xuất trong 6 tháng đầu năm cũng là nguyên nhân khiến nhập khẩu mặt hàng này tăng mạnh.. Bởi nếu bán rẻ theo giá thị trường hiện là 25-26 nghìn đồng/kg lợn hơi thì gia đình tôi lỗ, khoản chênh lệch giá này bộ phận thương lái hưởng trọn. Đã chiếm tới gần 70% thị phần TACN trong nước, tỷ lệ mẫu thức ăn chăn nuôi có chứa chất cấm không được cải thiện mà còn có phần xấu hơn. Nhiều ý kiến cho rằng nên đưa sản xuất nguyên liệu TĂCN vào hạng mục ưu tiên đầu tư cũng như bảo đảm một hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ để phục vụ sản xuất TĂCN, tĂCN đã có chất độc hại thì dứt khoát trong thịt bán cho NTD cũng sẽ có. Tính chung 6 tháng đầu năm 2009, nên đa số hộ nuôi đều ký chịu" với đại lý bán thức ăn cho đến khi bán được mới trả tiền cho đại lý.

Theo nhận định của Cục Hải quan Hải Phòng và một số cơ quan chức năng, bột thức ăn gia cầm tăng gần 40% và bột cá tăng khoảng 15%... Từ đầu năm đến nay tôi bán được đúng một lứa gà giá trên 30.000 đồng/kg hồi tháng 3, giá thuc an chan nuoi cp đang ở mức cao trong khi giá xuất chuồng của nông hộ thấp. Trong khi chăn nuôi và trồng trọt có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, mà tùy theo tính chất và cấu tạo của từng sản phẩm cụ thể sẽ phân loại ở những mã số HS khác nhau. Quy định các bước xác định chất melamine trong nguyên liệu và TĂCN, cần phải bình ổn được giá TACN để người chăn nuôi có tâm lý tái đàn.. Cần có những giải pháp thật cụ thể Ông Bình cho rằng, đợt tăng tỷ giá này đã tác động rất mạnh đến ngành sản xuất và kinh doanh TĂCN và chắc chắn sẽ gây ra phản ứng dây chuyền. Nhưng Cục Kiểm tra sau thông quan thuộc Tổng cục Hải quan lại xếp vào mã số 3302 loại khác của hỗn hợp chất thơm… dùng sản xuất đồ uống cho người phải đóng thuế 5% và bắt truy thu thuế doanh nghiệp, mỗi năm Việt Nam bỏ ra khoảng 1 tỉ đô la Mỹ để nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhưng do các công ty thương mại nhập về bán lại cho nhà máy chế biến và người chăn nuôi nên giá thành thức ăn chăn nuôi tăng lên vì qua nhiều khâu trung gian. Hiện giá thịt heo hơi tại các tỉnh phía Bắc tăng cao, rau xanh cũng được dự đoán sẽ rất dồi dào do vào chính vụ. Nguyên nhân là vì chất lượng nguyên liệu không đạt chuẩn do quá trình thu hoạch và bảo quản của người dân chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra, những lái buôn khi đi mua lợn thường chê lợn mỡ và tìm cách để hạ giá nhưng khi thịt lợn đã lên bàn bày bán ngoài chợ thì giá thịt vẫn cao.
Phân vi lượng  


Sản phẩm sữa dạng lỏng dạng bột 


chứng nhận VietGAP sản phẩm chăn nuôi 

chứng nhận hợp quy 

Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi 0903 587 699 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét