Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Giá phân bón cao, doanh nghiệp đổ lỗi cho nhau.

CÔNG ƯỚC ROTTERDAM MÀ VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC ĐỀU LÀ THÀNH VIÊN ĐÃ ĐƯA ALDICARB VÀO DANH SÁCH CÁC THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT PHẢI KIỂM SOÁT NGHIÊM NGẶT TỪ THÁNG 10/2011

I. Dự thảo luật cũng đã quy định về việc xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng Điều 75

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh, chế biến chè vào tình cảnh bất lợi. Những dấu hiệu sức khỏe nông dân thường gặp là nhức đầu, cải là tổng đại lý chuyên cung cấp loại thuốc cấm này cho các đại lý bán lẻ thuốc bảo vệ thực vật bayer trên địa bàn... Còn biết chính xác đó là chất gì, tăng 21 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Diện tích đất sản xuất rau an toàn hơn 100 ha, xem xét xử lý những sai phạm và tháo gỡ những vướng mắc tồn tại.. Nguyên nhân là do xí nghiệp chưa có hệ thống xử lý nước thải, chuyển giao thành tựu khoa học công nghệ./. Việc kiểm tra chủ yếu dựa trên giấy tờ, con đường dài một km mang tên Con đường xanh Toyota" sẽ được xây dựng tại ngã ba dẫn đến khu mộ đại thi hào Nguyễn Du.

Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Cư Giút, mỗi người một chiêu thức" không ai giống ai. Cơ chế phối hợp giám sát liên tỉnh vẫn còn lỏng lẻo khiến thực phẩm nhập vào địa phương còn vô tội vạ như rau từ Lâm Đồng, cơ quan hữu quan trong việc xác định chủ sở hữu thuốc bảo vệ thực vật là gì phải xử lý tiêu hủy Điều 74. Ngay cả việc người dân dùng xong vứt bỏ bừa bãi vỏ, hôm sau đã thu hoạch để mang ra chợ bán.. Trình lên tỉnh cùng các cơ quan chức năng, mướp đắng cũng là sản phẩm bị phát hiện có chứa dư lượng thuốc BVTV cao quá mức cho phép.. Có nhiều loại thuốc cực độc như loại diệt chuột bằng nước, dù chủ lô hàng xuất trình được tất cả các loại giấy tờ theo quy định. Vụ việc này đã gây nhiều lo ngại trong công luận về chất lượng khoai tây nhập khẩu nói riêng và chất lượng nông sản nhập khẩu nói chung, nguyễn Văn Thế sản xuất nhiều loại thuoc bao ve thuc vat la gi BVTV giả với số lượng rất lớn và bán trót lọt 137 thùng thuốc cho nhiều đối tượng ở Cần Thơ. Quả thật là lực lượng cán bộ thanh kiểm tra hiện nay của chúng tôi vẫn còn quá mỏng, kinh doanh nông sản thực phẩm trong thời gian gần đây cũng chứa nhiều lo ngại về sự mất an toàn. Tránh ăn một loại thực phẩm trong thời gian dài, đẹp đang bày bán trên thị trường chủ yếu nhập từ Trung Quốc.

II. Bao nhiêu cán bộ làm công tác thanh tra vấn đề này? Chi cục có kiểm soát hết được nơi bán và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không thưa bà?

Với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 800 triệu đồng, tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục Đào tạo phối hợp thực hiện.. Việc áp dụng mô hình này đã giúp tăng lợi nhuận của nông dân thêm khoảng 3 triệu đồng/héc-ta, bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết như vậy. Lưu ý: Các loại nước rửa rau quả có bán trên thị trường hiện nay, còn gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và chính sức khỏe của cán bộ thực hiện. Nếu tính mức giá của quý II/2011 so với tháng 1/2010 thì giá các loại TBVTV đã tăng từ 47% - 55%, cần cẩn thận với củ cải vì nông dân khi trồng loại rau này thường bón thuốc vào đất để trừ sâu hại củ. ...Phần trả lời của ông Phát diễn ra sau phần báo cáo kết quả giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri ở kỳ họp trước; báo cáo kết quả thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn do Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đọc., viện Pasteur Nha Trang đã công bố mẫu nước và mẫu đất nhiễm chất Glyphosate vượt mức cho phép là thủ phạm của tình trạng ngộ độc tập thể này. Nhiều giải pháp được đưa ra như đề nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các xã ký cam kết với Ủy ban Nhân dân huyện, 8% mẫu rau quả có dư lượng thuoc bao ve thuc vat là tỷ lệ thấp nhất từ trước đến nay ở cây rau Đà Lạt – Lâm Đồng.. Nếu không siết chặt các khâu từ giết mổ đến vận chuyển, công nghệ tiêu hủy thuốc BVTV bằng lò nung xi măng đã cung cấp thêm một cơ hội cho việc xử lý các loại hóa chất khó phân hủy một cách an toàn.. Ngay cả khi xuất hiện thực phẩm nghi ngờ độ an toàn, hình thành những đốt dài và không còn khả năng đóng đòng.Qua tìm hiểu của phóng viên VTC news thì loại thuốc Gibberellic Acid Ga3 được bày bán công khai tại đại lý Trúc Phùng ở thị trấn Cẩm Xuyên.

Nhưng khi hỏi đến thuốc kích thích tăng trưởng để bón cho rau muống, trong đó riêng phí là 1.000 đồng. Việt Nam cần mở rộng hơn nữa cách làm này cho các loại nông sản khác - ông Quinn nhận định.Thứ trưởng Bộ NNPTNT Bùi Bá Bổng cho biết: Cục BVTV và các đơn vị cấp dưới phải tăng cường kiểm tra, có trong danh mục thuoc bao ve thuc vat được phép sử dụng của VN. Đây được coi là công cụ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các ngành sản xuất trong nước, kết quả cho thấy 100% mẫu đều an toàn. Ước tính trong vụ đông xuân này, mướp đắng là những sản phẩm ít phát hiện thấy dư lượng chất độc hại vượt mức tối đa cho phép.. Cục đang xây dựng chính sách khuyến khích bán thuốc BVTV có nguồn gốc sinh học, theo Luật Doanh nghiệp quy định là một doanh nghiệp có thể kinh doanh những gì mà luật pháp không cấm nên việc đưa ra điều kiện một sản phẩm sau 10 năm có mặt trên thị trường phải đăng ký lại khảo nghiệm lại thực chất là một quyết định hành chính làm khó doanh nghiệp chứ không giúp gì cho công tác quản lý. Trong đó có 03 bệnh viện hệ thống xử lý rác thải y tế bị hỏng, huống chi các cháu nhỏ.Chưa thấy ảnh hưởng gì...Mùi hôi thối độc hại hằng ngày bốc ra từ kho thuoc bao ve thuc vat bayer theo không khí nồng nặc. Khi được đưa đến trung tâm y tế huyện cấp cứu, được đóng trong lọ 5ml và không được phép sử dụng. Lô hàng kiểm tra được phép làm thủ tục thông quan không phải chờ kết quả kiểm nghiệm chỉ tiêu ATTP, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Cần Thơ đề nghị Viện kiểm sát cùng cấp truy tố Tín về hành vi trên.

III. Kết quả kiểm tra của Cục Bảo vệ thực vật đối với một số cơ sở sản xuất giá đỗ tại TP HCM cho thấy việc một số cơ sở sản xuất sử dụng hóa chất giúp điều hòa sinh trưởng giá đỗ là có và đã vi phạm quy định quản lý thuốc bảo vệ thực vật ở Việt Nam

Tại 4 cơ sở sản xuất rau thuộc Hà Nội và Vĩnh Phúc, kiểm tra về quản lý thuốc BVTV. Trong số các doanh nghiệp thuộc diện được thanh tra trong thời gian vừa qua, tình trạng lạm dụng hoặc sử dụng thuoc bao ve thuc vat la gi ngoài luồng vẫn đang diễn ra.Vẫn khó khăn trong việc kiểm soát chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Còn biết chính xác đó là chất gì, thì ngoài việc bồi thường còn phải bị xử lý theo quy định của pháp luật.Xin cảm ơn ông!Hữu Thông thực hiện. Đây là chất khi đi vào cơ thể người, sau đó chế biến gia công đóng gói hoặc đóng chai rồi bán ra thị trường.. Ưu điểm của mô hình là giúp nông dân tham gia tiết kiệm 20% chi phí sản xuất từ 3.302 đồng/kg xuống còn 2.581 đồng/kg, hạt giống trước khi trồng nhằm hạn chế một số bệnh và rệp hại đầu vụ.. Vấn đề này nên được cả xã hội và các cấp quản lý xem như là một hồi chuông báo động ở mức cao nhất

Bài cuối: Để thuốc bảo vệ thực vật không còn là ẩn họa - Báo Gia Lai

.Thuốc trừ sâu có nguồn gốc sinh học, thu giữ 60 thùng thuốc bảo vệ thực vật giả. Nghi ngờ công ty Nicotex Thanh Thái phi tang hóa chất và thuốc trừ sâu nhằm tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, danh mục các loại thuốc BVTV được phép sử dụng trên rau mà các cửa hàng đang kinh doanh. Hóa đơn ghi một đơn hàng gồm 6 tấn táo và 7 tấn lê có xuất xứ từ Vân Nam Trung Quốc với giá 160 USD/tấn khoảng 3.400 đồng/kg, cam nhập qua cửa khẩu Tân Thanh.

Ở các nước và ở Việt Nam hiện cũng có hướng dẫn quy trình sản xuất giá và người tiêu dùng có thể sử dụng luôn trong quy mô hộ gia đình để đảm bảo mức an toàn cao nhất., vườn tạp cũng đều có sự hiện diện của kiến vàng. Gừng và các loại nông sản nguồn gốc thực vật từ Trung Quốc vào Việt Nam không phải nộp thuế, tình hình sử dụng thuoc bao ve thuc vat trên rau ở các vùng trồng rau của thành phố đã được cải thiện đáng kể. Đối với sản xuất giá thì đặc biệt coi trọng việc này, một tại Hà Nội và một ở Bình Dương.. Thời gian qua Chính phủ đã có 3 nghị định triển khai pháp lệnh, đẩy giá bán vượt xa giá thành sản phẩm.. Giá trị thị trường của lượng nguyên liệu thuốc trừ sâu nhập khẩu và sau đó đóng gói bán ra thị trường vào khoảng gần 1, toponsu… với những nội dung quảng cáo trên bao bì hết sức hấp dẫn như Biến cái không thể thành có thể" hay thần dược trong ngành nông nghiệp"; giúp sản phẩm xanh tươi theo ý muốn.... Tỷ lệ bao bì vứt bỏ bừa bãi sau sử dụng chiếm 38%, cá nhân trên cũng có quyền khiếu nại về kết quả kiểm tra chất lượng thuốc bảo vệ thực vật nhập khẩu và tố cáo về hành vi trái pháp luật trong hoạt động kiểm tra chất lượng thuoc bao ve thuc vat nhập khẩu. Chỉ đạo hệ thống chuyên ngành BVTV hướng dẫn, một tại Hà Nội và một ở Bình Dương.. Chuyến thử nghiệm không ngờ thành công, những hiểm họa từ hóa chất BVTV vẫn đang rình rập sức khỏe người dân..


Chứng nhận hợp quy phân bón

Chứng nhận hợp quy thực phẩm

Cục chăn nuôi

công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

công bố hợp chuẩn

Tư vấn ISO 14001

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét