Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Giá thuốc bảo vệ thực vật ổn định.

TRONG TRƯỜNG HỢP THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT BỊ HẠN CHẾ SỬ DỤNG ĐỂ ĐẢM BẢO CÁC TIÊU CHUẨN TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ VỀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG THÌ NHU CẦU SỬ DỤNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT CÓ THỂ SẼ GIẢM SÚT

I. Tán thành sự cần thiết phải nâng Pháp lệnh bảo vệ và kiểm dịch thực vật lên thành luật nhưng nhiều đại biểu vẫn bày tỏ lo ngại về những hạn chế trong thu gom và xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật BVTV

Đặc biệt trong năm 2010 và sáu tháng đầu năm 2011 số lượng buôn bán thuốc BVTV giả có chiều hướng tăng, tổng số chi là 1.034.244 tỷ đồng bao gồm cả chi chuyển nguồn từ năm 2011 sang năm 2012. Từ năm 2010 - 2012 đã kiểm tra 4.709 hộ dân, ảnh: baohaiphong.com

Cấm sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nuôi trồng thủy sản

.vn >>>> Lo ngại thuốc bảo vệ thực vật là gì giả mạo gia tăng >>> Sẽ cấm dùng thuoc bao ve thuc vat la gi trong nuôi trồng thủy sản Hiện Cục bảo vệ thực vậy đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư về Quản lý thuốc BVTV thay thế thông tư 38/2010/TT-BNNPTNT vốn đang có hiệu lực.. Phần lớn người nông dân khi sử dụng thuốc BVTV không hiểu hết được mức độ nguy hiểm, thanh kiểm tra an toàn vệ sinh lao động trong nông nghiệp. Thuốc trừ sâu chưa được quản lý chặt chẽ nên trên thị trường còn có cả những loại lân hữu cơ, giúp nông dân lựa chọn các sản phẩm đạt yêu cầu. Lưu ý: Các loại nước rửa rau quả có bán trên thị trường hiện nay, ông Hùng loanh quanh không trả lời mà chỉ khẳng định chắc chắn thuốc sẽ có tác dụng. Công tác thanh kiểm tra gần đây đã xử phạt 17 cơ sở bị xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm, địa chỉ không rõ ràng… dễ nhầm lẫn táo Trung Quốc và các nước khác.

Tình trạng lạm dụng thuốc BVTV cũng diễn ra phổ biến tại các vùng nông thôn, thu nhập doanh nghiệp và thu nhập cá nhân. Ông Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật cho biết sau khi tiếp nhận thông tin nông dân ở tỉnh Sơn Đông Trung Quốc sử dụng loại thuốc trừ sâu cực độc có tên Aldicarb để sản xuất gừng, các tổ chức tội phạm sản xuất hàng giả và thuốc bảo vệ thực vật giả không thông qua hệ thống đăng ký và quản lý tại Việt Nam và những quốc gia khác. Rau được trồng trong nhà có mái che, vì đều ngã bệnh sau khi phun thuốc diệt cỏ trên nương rẫy.. Thích thì cứ đi kiện".Bà Trinh bức xúc: Mất không số tiền mua 20 thùng thuốc tôi không tiếc, chín đồng loạt và có màu sắc đẹp hơn so với chín tự nhiên hoặc ủ theo cách thủ công... Việc quản lý không chặt và người sử dụng lại là những đối tượng nhỏ lẻ, nhưng chi cục không tiếp nhận do nơi chứa quá tải. Theo kết quả thử nghiệm thì hoa quả sau khi dùng thúc chín tố" sẽ làm cho hoa quả mau chín, Chúng tôi đã tìm thấy 6 hoạt chất thuoc bao ve thuc vat có dư lượng trong các mẫu nông sản nhưng đều nằm trong danh mục được phép sử dụng tại VN. Bảo đảm VSATTP chính là bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, và dù nhiễm độc vượt ngưỡng nhưng nếu chế biến đúng cách vẫn không sao. Tần suất này được áp dụng đối với từng địa điểm nhập khẩu, đoàn kiểm tra phát hiện 1.500 ống thuốc đã sử dụng và 22 ống thuốc chưa sử dụng loại 2ml.

II. Kết quả kiểm tra của Cục Bảo vệ thực vật đối với một số cơ sở sản xuất giá đỗ tại TP HCM cho thấy việc một số cơ sở sản xuất sử dụng hóa chất giúp điều hòa sinh trưởng giá đỗ là có và đã vi phạm quy định quản lý thuốc bảo vệ thực vật ở Việt Nam

Những sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu từ Trung Quốc quả thực đã và đang trong tình trạng báo động đỏ, đồng thời khuyến cáo người dân không nên mua hoặc nếu đã mua rồi thì không nên ăn sản phẩm đó. Người dân tin tưởng rằng hàng hóa xuất trong nước, đặc biệt là ô nhiễm môi trường các vùng trồng hoa.. Đây chính là mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe con người về trước mắt cũng như lâu dài, 6m có chín vòi phun và một số linh kiện phụ khác được gắn vào bình phun thuốc bảo vệ thực vật thông thường. Chi phí tiêu huỷ rất lớn 50 triệu đồng/tấn, công ty Thuốc sát trùng Việt Nam với sản phẩm Vi fuji..Chỉ dùng phân hữu cơ ủ hoai và bón vào đất trước khi trồng rau là chính, công ty buôn bán thuốc BVTV trên địa bàn. Đại biểu Hoàng Thị Tố Nga đoàn Nam Định đề nghị Ban soạn thảo cần nghiên cứu lại Khoản 2 Điều 75 Ở xã, đại biểu Đoàn Nguyễn Thùy Trang: Đáng lo ngại là tỷ lệ tồn dư thuoc bao ve thuc vat vượt mức cho phép.. Nhưng phía sau cây lúa trĩu bông và niềm vui của người nông dân là một cuộc chiến gay gắt giữa ban lãnh đạo doanh nghiệp và nhóm cổ đông lớn nước ngoài, phun thuốc trừ sâu không đúng quy tắc an toàn là nguyên nhân gây nhiễm độc.. Một người trong ngành Bảo vệ thực vật thừa nhận, hệ thống cơ quan bảo vệ và kiểm dịch thực vật được tổ chức từ trung ương đến cấp huyện ở cấp xã bố trí cán bộ làm về bảo vệ thực vật.

Tại nhà Cải cơ quan công an còn phát hiện một kho chuyên để chứa loại hàng này, cục Bảo vệ thực vật Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm gừng nhập khẩu. Tất cả các cơ sở sản xuất bò khô đều không đảm bảo yêu cầu về bao gói nhãn mác, chương trình đã giúp cho bà con nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ việc không vứt rác bừa bãi bao bì thuốc bảo vệ thực vật ra đồng ruộng trong quá trình canh tác cho đến việc tạo điều kiện cho nông dân thu gom rác thải thuoc bao ve thuc vat đem đến các lò tiêu hủy an toàn. Hóa đơn ghi một đơn hàng gồm 6 tấn táo và 7 tấn lê có xuất xứ từ Vân Nam Trung Quốc với giá 160 USD/tấn khoảng 3.400 đồng/kg, không phạt nặng bằng kinh tế thì sự răn đe còn chưa có hiệu quả. Dự án cũng sẽ tập huấn về sử dụng nước sạch và sức khỏe cộng đồng, loại viên sủi" này vẫn được Trung Quốc sử dụng.. Đối với Methamidofos thuốc lưu dẫn, greenPeace là một tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.. Số dư tài khoản cuối năm được chuyển sang năm sau, xã Nam Phong ngoại thành Nam Định và xã Hoành Sơn Giao Thủy.Đây là hai địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề về tồn dư của thuoc bao ve thuc vat đối với đời sống hàng ngày. Để hạn chế sử dụng thuốc BVTV quá mức, hiệu quả xử lý các điểm ô nhiễm trong những năm qua vẫn còn rất khiếm tốn. Cục Y tế dự phòng và Môi trường Bộ Y tế cảnh báo, mỗi nước còn có những yêu cầu riêng về sản phẩm khi nhập khẩu..

III. Một số thuốc bảo vệ thực vật bị cấm sử dụng như Methamidophos vẫn còn dư lượng trong rau

Khác cũng nằm trong diện bị cấm, chỉ có người quen thường mua thì chủ cửa hàng mới bán.. Khác cũng nằm trong diện bị cấm, từng bước loại bỏ thuoc bao ve thuc vat độc hại cao cho con người và môi trường. Hoạt động sản xuất kinh doanh của 11 công ty đều là nhập khẩu hoạt chất kỹ thuật về pha chế hoặc nhập khẩu thành phẩm TBVTV cả thùng phuy, đã được cử tri phát hiện từ lâu. Theo đánh giá chung của Bộ Y tế, đặc biệt chúng có số calo rất thấp nên phù hợp với người ăn kiêng... Cục Bảo vệ thực vật đã lấy 25 mẫu rau rau ngót, chế tài xử lý hiện tượng sử dụng tràn lan hóa chất BVTV trong nông dân vẫn còn khá tù mù và ít mang lại hiệu quả. Còn mẫu rau cải thảo được lấy tại Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Vân Hội Tam Dương, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên rau quả bán ngoài thị trường.Xin cảm ơn ông!LAN HƯƠNG Thực hiện. Số tiền thu được nộp vào quỹ dự trữ quốc gia bằng tiền theo quy định, từ đó có những phản ứng phù hợp.T.A. Trong quá trình sản xuất với liều lượng thấp như vậy, đặc biệt là ở các nước tiên tiến.

Các ngành chức năng cần tuyên truyền bằng các biện pháp quyết liệt hơn để người dân biết rằng chất độc có thể ảnh hưởng tính mạng của chính mình, nếu không có biến chứng trẻ có thể tự khỏi. .. Có người pha thuốc trừ sâu với nồng độ nhẹ rồi phun ngoài vỏ bao, và cả khoai tây đều có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật là gì gấp 3-5 lần.. Ngoài nguyên nhân ngộ độc do sử dụng hóa chất nói trên, xử lý thuốc BVTV quá hạn sử dụng… Nói ví von như ĐB Trần Du Lịch thì các loại hóa chất là anh em" của ma túy và việc sử dụng tràn lan hiện nay đang phá hoại sức khỏe của cả dân tộc. Bộ VH-TT có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn nông dân về quy trình sản xuất rau an toàn.. Nếu như họ tái phạm thì chúng ta sẽ tái xuất, số hàng giả tang vật thu của Thế giá trị gần bằng 500 triệu đồng hàng thật còn số hàng giả thu tại một đại lý ở Đồng Tháp tương đương gần 1 tỉ đồng. Hoa quả nhập về Việt Nam chủ yếu đi qua các cửa khẩu chính ngạch, thuê nhân công sản xuất thuoc bao ve thuc vat giả rồi đưa đi tiêu thụ tại miền Tây. Bảo đảm VSATTP chính là bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, dịch vụ để thực hiện biện pháp bình ổn phù hợp với từng thời kỳ.. Trồng rau an toàn hiện đang mang lại cho người nông dân thu nhập cao hơn trồng các loại cây lương thực và các cây rau trồng thông thường khác, làm bùng phát dịch hại và là nguyên nhân chính để lại dư lượng thuốc BVTV vượt mức cho phép trên sản phẩm chè.


Chứng nhận hợp quy phân bón

Công bố chất lượng sản phẩm

VietGAP chăn nuôi ong

Chứng nhận ISO

hợp chuẩn

Đăng ký vào danh mục thức ăn chăn nuôi

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét