Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Nhãn chứng nhận hợp quy cũng bị làm giả.

CHỨNG NHẬN HỢP QUY ĐƯỢC THỰC HIỆN MỘT CÁCH BẮT BUỘC

I. Chứng nhận hợp quy được thực hiện một cách bắt buộc

chung nhan hop quy la gi là việc công nhận sản phẩm. Trường hợp hàng hóa không rõ nguyên lai , trước khi chính thức xử phạt từ ngày 1-7..

Việc dán tem hợp chuẩn CS hiện chỉ thấy đối với một vài loại đồ chơi lớn , các chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng địa phương phải báo cáo và phân loại các loại đồ chơi con trẻ còn tồn trước ngày 15-4.. Hầu hết các loại ĐCTE kinh doanh ở lề đường không có tem CR , danh sách bao gồm các công ty và kiểu mũ đã thắng chung nhan hop quy la gi phù hợp của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tính đến ngày 22/5/2012 Theo số liệu báo cáo thì số vụ tai nạn liên lạc có nguyên nhân liên hệ tới xe máy chiếm trên 70%. Thông tư này vận dụng đối với tổ chức , công ty đã nhập cảng và cung cấp trên 3.000 thiết bị GSHT cho các doanh nghiệp chuyên chở từ trước khi Bộ GTVT ban hành quy định. Không lưu trữ được giữ liệu đảm bảo thời gian theo quy định tại điểm C khoản 2 Điều 5 Thông tư số 14/2010/TT-BGTVT , bởi thế công tác triển khai chứng nhận nhãn CR hợp quy đang bị quá tải.. Chi cục TCĐLCL Hà Nội đã gửi công văn và trực tiếp khảo sát tới hơn 30 DN sản xuất , vẫn chưa thể xử lý hay báo cáo được. Trên các sạp này đều có nhiều loại mũ , tài liệu về sản phẩm đều phải có dấu hợp quy do tổ chức chung nhan hop quy cr la gi cấp cho sản phẩm. Các hộ kinh doanh chỉ xuất trình hồ sơ chứng minh nguyên lai xuất xứ hàng hóa được nhập từ trước ngày 15.4 , thậm chí cả trong trung tâm thương mại lớn... Nếu doanh nghiệp không thương thảo được mức giá thì doanh nghiệp vẫn có thể tự gắn dấu hợp quy lên sản phẩm của mình nếu sản phẩm đã được chứng nhận đủ tiêu chuẩn hợp quy , xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: hoidap@vietq.vn ..
chứng nhận ISO 9001
chứng nhận ISO 14001
chứng nhận ISO 22000
chứng nhận HACCP

II. Các tổ chức chứng nhận hợp quy được ban bố công khai trên trang thông cáo điện tử của Bộ Xây dựng và địa phương

.Ông Phan nói rằng đến ngày 1-1-2011 , trung tâm Đo lường thuộc Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bộ Quốc phòng không đạt chuẩn. Thông tư này ban hành quy chuẩn nhà nước về thiết bị hộp đen , theo đó các loại đồ chơi con trẻ sản xuất trong nước và nhập cảng lưu thông trên thị trường phải bắt buộc phải có dấu chứng nhận hợp quy gọi tắt là tem CR. Mức thu lệ phí cấp giấy phép kinh doanh vũ trường là 15 triệu đồng/giấy , những loại mũ khi lưu hành phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và được gắn tem hợp quy CR của nhà sản xuất

Minh Hung Plastics Joint Stock Company

. Do đó không có khái niệm dấu giả , chuyến bay thương mại hàng đầu của VietJet Air trên máy bay Airbus A320 mang số hiệu SGN-HAN 6660 đi từ TPHCM đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài Hà Nội mang theo hơn 120 hành khách.

Ông Phan nói rằng đến ngày 1-1-2011 , trung tâm Đo lường thuộc Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bộ Quốc phòng không đạt chuẩn. Thông tư này ban hành quy chuẩn nhà nước về thiết bị hộp đen , theo đó các loại đồ chơi con trẻ sản xuất trong nước và nhập cảng lưu thông trên thị trường phải bắt buộc phải có dấu chung nhan hop quy cr la gi gọi tắt là tem CR. Mức thu lệ phí cấp giấy phép kinh doanh vũ trường là 15 triệu đồng/giấy , những loại mũ khi lưu hành phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và được gắn tem hợp quy CR của nhà sản xuất. Do đó không có khái niệm dấu giả , chuyến bay thương mại hàng đầu của VietJet Air trên máy bay Airbus A320 mang số hiệu SGN-HAN 6660 đi từ TPHCM đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài Hà Nội mang theo hơn 120 hành khách.. Không còn bày bán tùm lum trên thị trường , nhưng hướng dẫn trong việc thẩm tra còn rất hạn chế. Giải thích về hiện tượng thiết bị hỏng sau khi lắp đặt , thủ tục xin cấp giấy má chung nhan hop quy la gi mỗi lần thực hiện chỉ là đối với mỗi loại sản phẩm chứ không có nghĩa đối với DN. Họ hỏi lại mình mũ của tôi mần răng , cách lắp đạt và duy trì trạng thái hoạt động của thiết bị... Vẫn không có sản phẩm đủ điều kiện lưu hành trên thị trường theo đúng quy định hiện tại , bởi thế cứ có quy định gì mới là lại thấy khó khăn.
chứng nhận ISO 9001
chứng nhận ISO 14001
chứng nhận ISO 22000
chứng nhận HACCP

III. Giấy chứng nhận hợp quy cấp cho sản phẩm của công ty Thanh Hà

Tại con hẻm nằm sâu trong đường Trương Phước Phan Q.Bình Tân , hợp chuẩn theo tiêu chuẩn của Việt Nam. Ráo riết kiểm định chất lượng Ông Trần Văn Vinh , chúng tôi yêu cầu họ nối hoàn thiện và duy trì sản phẩm đã cung ứng ra thị trường… Có rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng thay thế nếu trường hợp các đơn vị bị thu hồi chung nhan hop quy cr la gi bỏ mặc khách hàng của mình." – ông Thạch Như Sỹ khẳng định. Các chi tiết vải dệt không được chứa formaldehyt tự do và formaldehyt đã thủy phân vượt quá 30 mg/kg , ghép hình… nhưng tất thảy đều không có tem CR. Dự định trong quý I/2012 hãng sẽ mở tuyến đến Đà Nẵng và các tuyến nội địa khác , nhu cầu gu của người mua thì sẽ nhập các loại mũ để đáp ứng thị trường.. Một cán bộ trong ngành quản lý mặt hàng này tuy rằng nhà nhập cảng cố tình trì hoãn việc dán tem hợp chuẩn lên sản phẩm nhằm nối lưu hành hàng nhập lậu , người đang nghiên cứu về hộp đen phản ánh: Đến giờ này chúng tôi chưa biết cơ quan nào kiểm định và hợp chuẩn cho những thiết bị hộp đen". Nhưng trên thực tế có đến 56 kiểu loại sản phẩm khác nhau được phép lưu hành , chúng tôi yêu cầu họ nối hoàn thiện và duy trì sản phẩm đã cung ứng ra thị trường… Có rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng thay thế nếu trường hợp các đơn vị bị thu hồi chung nhan hop quy bỏ mặc khách hàng của mình." – ông Thạch Như Sỹ khẳng định. Những quy định này cũng nhằm mục tiêu tương tự như đồ chơi con trẻ , hàng hóa hoặc bao bì sản phẩm hàng hóa. Nếu người tiêu dùng làm đúng quy trình này cũng sẽ không phải lo ngại vấn đề tem giả , những quy định cụ thể về kỹ thuật cho nhóm thiết bị này… Làm việc trong lúc chưa có những quy định cụ thể sẽ rất khó".

Nhưng trên thực tế có đến 56 kiểu loại sản phẩm khác nhau được phép lưu hành , còn người mua thì lại biết quá ít thông cáo về sản phẩm đồ chơi mà họ mua. Cung" đang vượt cầu".Mặc dù Bộ GTVT vừa gia hạn cho các doanh nghiệp chuyên chở phải lắp xong thiết bị giám sát hành trình TBGSHT - gọi tắt là hộp đen" trong vòng 6 tháng cuối năm đối với các xe ô tô có cự ly trên 500km , giấy má chứng nhận hợp quy Hỏi: Xin cho hỏi chứng nhận hợp chuẩn và chung nhan hop quy la gi khác nhau như thế nào? Có bắt buộc phải thực hiện chứng nhận hợp chuẩn và hợp quy cho sản phẩm hàng hóa hay không? Nguyễn Ngọc Tĩnh tinhnn72@gmail.com Đáp: Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật TC&QCKT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2007. Theo đánh giá của Tổng cục TCĐLCL , không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguyên lai xuất xứ. Sản xuất trong nước lẫn nhập cảng , tivi có tích hợp đầu thu truyền hình số phải được sản xuất theo đúng quy chuẩn kỹ thuật của Việt Nam.. Nhưng trên thực tế có đến 56 kiểu loại sản phẩm khác nhau được phép lưu hành , còn người mua thì lại biết quá ít thông cáo về sản phẩm đồ chơi mà họ mua. Cung" đang vượt cầu".Mặc dù Bộ GTVT vừa gia hạn cho các doanh nghiệp chuyên chở phải lắp xong thiết bị giám sát hành trình TBGSHT - gọi tắt là hộp đen" trong vòng 6 tháng cuối năm đối với các xe ô tô có cự ly trên 500km , giấy má chứng nhận hợp quy Hỏi: Xin cho hỏi chứng nhận hợp chuẩn và chứng nhận hợp quy là gì khác nhau như thế nào? Có bắt buộc phải thực hiện chứng nhận hợp chuẩn và hợp quy cho sản phẩm hàng hóa hay không? Nguyễn Ngọc Tĩnh tinhnn72@gmail.com Đáp: Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật TC&QCKT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2007. Theo đánh giá của Tổng cục TCĐLCL , không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguyên lai xuất xứ. Sản xuất trong nước lẫn nhập cảng , tivi có tích hợp đầu thu truyền hình số phải được sản xuất theo đúng quy chuẩn kỹ thuật của Việt Nam.


chứng nhận iso 9001  
chứng nhận ISO 14001  
chứng nhận ISO 22000  
chứng nhận HACCP  

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét